Đây là ảnh minh hoạ quảng cáo

Đề thi HK2 môn Tin học 8 năm 2021-2022 - Trường THCS Thụy Hương

08/07/2022 - Lượt xem: 32
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Câu hỏi (40 câu)
Câu 1
Mã câu hỏi: 236669

Nêu kết quả của đoạn chương trình dưới đây như thế nào?

a:=10; While a < 11 do write (a);

  • A. Trên màn hình xuất hiện một số 10
  • B. Trên màn hình xuất hiện 10 chữ a
  • C. Trên màn hình xuất hiện một số 11
  • D. Chương trình bị lặp vô tận
Câu 2
Mã câu hỏi: 236670

Câu lệnh dưới đây giải bài toán nào:

   While M <> N do

   If M > N then M:=M-N else N:=N-M;

  • A. Tìm UCLN của M và N
  • B. Tìm BCNN của M và N
  • C. Tìm hiệu nhỏ nhất của M và N
  • D. Tìm hiệu lớn nhất của M và N
Câu 3
Mã câu hỏi: 236671

Hoạt động nào sẽ lặp với số lần lặp chưa biết trước?

  • A. Ngày tắm hai lần
  • B. Học bài cho tới khi thuộc bài
  • C. Mỗi tuần đi nhà sách một lần
  • D. Ngày đánh răng 2 lần
Câu 4
Mã câu hỏi: 236672

Nêu cú pháp lệnh lặp với số lần chưa biết trước?

  • A. While < điều kiện > to < câu lệnh >;
  • B. While < điều kiện > to < câu lệnh 1 > do < câu lệnh 2 >;
  • C. While < điều kiện > do ;< câu lệnh >;
  • D. While < điều kiện > do < câu lệnh >;
Câu 5
Mã câu hỏi: 236673

Số phần tử trong khai báo dưới đây là bao nhiêu?

   Var hocsinh : array[12..80] of integer;

  • A. 80
  • B. 70
  • C. 69
  • D. 68
Câu 6
Mã câu hỏi: 236674

Khai báo mảng nào chính xác trong các khai báo sau đây:

  • A. var tuoi : array[1..15] of integer;
  • B. var tuoi : array[1.5..10.5] of integer;
  • C. var tuoi : aray[1..15] of real;
  • D. var tuoi : array[1 … 15 ] of integer;
Câu 7
Mã câu hỏi: 236675

Nêu cú pháp khai báo dãy số đúng nhất?

  • A. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số cuối > .. < chỉ số đầu >] of < kiểu dữ liệu >;
  • B. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số đầu > .. < chỉ số cuối > ] of < kiểu dữ liệu >;
  • C. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số cuối > : < chỉ số đầu > ] of < kiểu dữ liệu >;
  • D. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số đầu > .. < chỉ số cuối >] for < kiểu dữ liệu >;
Câu 8
Mã câu hỏi: 236676

Lệnh nào dùng để nhập dữ liệu từ bàn phím cho mảng A có 10 phần tử là số nguyên?

  • A. For i:=1 to 10 do Readln(A[i]);
  • B. For i:= 1 to 10 do Writeln(A[i]);
  • C. Dùng 10 lệnh Readln(A);
  • D. Cả (A), (B), (C) đều sai
Câu 9
Mã câu hỏi: 236677

Cách nhập dữ liệu cho biến mảng nào không hợp lệ?

  • A. readln(B[1]);
  • B. readln(dientich[i]);
  • C. readln(B5);
  • D. read(dayso[9]);
Câu 10
Mã câu hỏi: 236678

Phát biểu đúng khi nói về dữ liệu kiểu mảng:

  • A. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử không có thứ tự và mọi phần tử có cùng một kiểu dữ liệu
  • B. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử có thứ tự và mỗi một phần tử trong mảng có thể có các kiểu dữ liệu khác nhau
  • C. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử có thứ tự và mọi phần tử có cùng một kiểu dữ liệu
  • D. Tất cả ý trên đều sai
Câu 11
Mã câu hỏi: 236679

Chọn cách khai báo biến mảng nào đúng?

  • A. Var X: Array[3.. 4.8] of Integer;
  • B. Var X: Array[10 .. 1] of Integer;
  • C. Var X: Array[4 .. 10] of Real;
  • D. Var X: Array[10 , 13] of Real;
Câu 12
Mã câu hỏi: 236680

Màn hình làm việc chính của phần mềm GeoGebra gồm các yếu tố nào?

  • A. Bảng chọn
  • B. Thanh công cụ
  • C. Khu vực thể hiện các đối tượng
  • D. Tất cả ý trên
Câu 13
Mã câu hỏi: 236681

Phần mềm GeoGebra là phần mềm có tác dụng như thế nào?

  • A. Giúp luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác
  • B. Giúp vẽ hình chính xác
  • C. Có khả năng vẽ hình học động
  • D. Cả B và C
Câu 14
Mã câu hỏi: 236682

Để thoát khỏi phần mềm, em chọn cách nào?

  • A. File -> Exit
  • B. Alt + F4
  • C. Hồ sơ -> Đóng
  • D. Cả B và C đều được
Câu 15
Mã câu hỏi: 236683

Cho các bước vẽ sau:

   B1: vẽ 1 cạnh và 1 tâm

   B2: ẩn tâm đi.

   B3: nối các điểm lại với nhau.

   B4: lấy đối xứng 2 điểm đầu và cuối của cạnh trên qua tâm

   Để vẽ hình bình hành, biết 1 cạnh và tâm ta thực hiện như thế nào?

  • A. B1 – B4 – B2 – B3
  • B. B1 – B4 – B3 – B2
  • C. B2- B3 – B4 – B1
  • D. B1- B2- B4 – B3
Câu 16
Mã câu hỏi: 236684

Muốn hiển thị lưới ở khu vực vẽ hình bằng GeoGebra em thực hiện thao tác nào?

  • A. Tùy chọn -> Lưới
  • B. Hiển thị -> Lưới
  • C. Công cụ -> Lưới
  • D. Cửa sổ -> Lưới
Câu 17
Mã câu hỏi: 236685

Trong phần mềm GeoGebra, khi gõ lệnh Slove [ 2x – 2=0] kết quả đưa ra bao nhiêu?

  • A. { x= 2}
  • B. { x = 1}
  • C. { x=3 }
  • D. {x =4}
Câu 18
Mã câu hỏi: 236686

Kết quả của lệnh Expand [(x-3)2] là bao nhiêu?

  • A. X2 – 6x +9
  • B. X3 + 6 x + 9
  • C. X2 + 6x +9
  • D. (x -2) (x +2)
Câu 19
Mã câu hỏi: 236687

Muốn cửa sổ không gian 3D trong chương trình GeoGebra hiển thị ta thực hiện ra sao?

  • A. chọn Hiển thị, sau đó chọn Hiển thị dạng 3D
  • B. chọn Hiển thị, sau đó chọn vùng làm việc
  • C. chọn Hiển thị, sau đó chọn CAS
  • D. chọn Hiển thị, sau đó chọn Hiển thị Spreadsheet
Câu 20
Mã câu hỏi: 236688

Cửa sổ 3D của GeoGebra có các yếu tố nào?

  • A. Các công cụ làm việc với không gian 3D
  • B. Hệ trục tọa độ tương ứng với 3 trục x, y, z
  • C. Mặt phẳng chuẩn, luôn hiện chính giữa màn hình làm việc
  • D. Tất cả các đáp án trên
Câu 21
Mã câu hỏi: 236689

Môi trường lập trình có những thành phần nào?

  • A. chương trình soạn thảo
  • B. chương trình dịch
  • C. các công cụ trợ giúp tìm kiếm, sửa lỗi…
  • D. Cả A, B và C
Câu 22
Mã câu hỏi: 236690

Ngôn ngữ nào được sử dụng để viết chương trình?

  • A. Ngôn ngữ lập trình
  • B. Ngôn ngữ máy
  • C. Ngôn ngữ tự nhiên
  • D. Ngôn ngữ tiếng Việt
Câu 23
Mã câu hỏi: 236691

Chương trình dịch có tác dụng dùng để làm gì?

  • A. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy
  • B. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên
  • C. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình
  • D. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên
Câu 24
Mã câu hỏi: 236692

Thế nào là ngôn ngữ lập máy?

  • A. ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
  • B. ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính
  • C. các câu lệnh được tạo ra từ hai số 1 và 0
  • D. chương trình dịch
Câu 25
Mã câu hỏi: 236693

Muốn chạy chương trình em nhấn tổ hợp phím gì?

  • A. Alt+F9
  • B. Ctrl+F9
  • C. Shift+F9
  • D. Alt+F2
Câu 26
Mã câu hỏi: 236694

Từ khoá của một ngôn ngữ lập trình có tác dụng gì?

  • A. là những từ dành riêng
  • B. cho một mục đích sử dụng nhất định
  • C. cho những mục đích sử dụng nhất định
  • D. A và B
Câu 27
Mã câu hỏi: 236695

Tên chương trình do ai đặt?

  • A. học sinh
  • B. sinh viên
  • C. người lập trình
  • D. A và B
Câu 28
Mã câu hỏi: 236696

Cách đặt tên nào không chính xác?

  • A. Tugiac
  • B. CHUNHAT
  • C. End
  • D. a_b_c
Câu 29
Mã câu hỏi: 236697

Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng nhất cho biến X có thể nhận các giá trị 1; 100; 150; 200 và biến Y có thể nhận các giá trị 1; 0.2; 0.3; 10.99?

  • A. Var X,Y: byte;
  • B. Var X, Y: real;
  • C. Var X: real; Y: byte;
  • D. Var X: byte; Y: real;
Câu 30
Mã câu hỏi: 236698

Câu lệnh Writeln('15*4-30+12=',15*4-30+12) in ra màn hình kết quả ra sao?

  • A. 15*4-30+12
  • B. 42
  • C. 15*4-30+12=42
  • D. =42
Câu 31
Mã câu hỏi: 236699

Đưa ra kết quả của các phép chia hai số nguyên 14 và 5?

  • A. 14/5=2; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;
  • B. 14/5=2.8; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;
  • C. 14/5=2.8; 14 div 5=4; 14 mod 5=2
  • D. 14/5=3; 14 div 5=2; 14 mod 5=4
Câu 32
Mã câu hỏi: 236700

Các phép toán viết bằng ngôn ngữ lập trình Pascal nào đúng?

  • A. {3*a + [ 4*c – 7*(a +2*c)] -5*b}
  • B. a*x*x – b*x + 7a : 5
  • C. (10*a + 2*b) / (a*b)
  • D. - b: (2*a*c)
Câu 33
Mã câu hỏi: 236701

Nêu ý nghĩa của khai báo sau:

   Var a: Real; b: Char;

  • A. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự
  • B. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự
  • C. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự
  • D. Các câu trên đều sai
Câu 34
Mã câu hỏi: 236702

Thế nào là biến?

  • A. Là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
  • B. Là đại lượng có giá trị luôn thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
  • C. Là đại lượng dùng để tính toán
  • D. Là đại lượng dùng để khai báo tên chương trình
Câu 35
Mã câu hỏi: 236703

Cách khai báo nào đúng?

  • A. Const k= 'tamgiac';
  • B. Var g :=15;
  • C. Const dien tich;
  • D. Var chuvi : byte;
Câu 36
Mã câu hỏi: 236704

Đại lượng nào được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình?

  • A. Tên
  • B. Từ khóa
  • C. Biến
  • D. Hằng
Câu 37
Mã câu hỏi: 236705

Phát biểu Sai về thuật toán?

  • A. Việc thực hiện cả 3 bước khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết, nhất là đối với bài toán phức tạp
  • B. Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được
  • C. Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là thuật toán
  • D. Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có 1 thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính
Câu 38
Mã câu hỏi: 236706

Đầu ra đầu vào của bài toán: “ kiểm tra n có phải là số nguyên tố hay không? ” là gì?

  • A. Input: Nhập số n; Output: n là số nguyên tố hoặc n không là số nguyên tố
  • B. Input: n là số nguyên tố hoặc n không là số nguyên tố; Output: Nhập số n
  • C. Input: n là số nguyên tố; Output: Nhập số n
  • D. Input: Nhập số n; Output: n là số nguyên tố
Câu 39
Mã câu hỏi: 236707

Nêu khái niệm thuật toán?

  • A. Dãy các thao tác cần thực hiện theo 1 trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
  • B. Một thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
  • C. Dãy các thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
  • D. Tất cả đều sai
Câu 40
Mã câu hỏi: 236708

Thế nào là mô tả thuật toán?

  • A. Liệt kê các bước thực hiện công việc
  • B. Liệt kê các cách thực hiện công việc
  • C. Liệt kê một bước thực hiện công việc
  • D. Tất cả đều đúng

Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của hạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
Đây là ảnh minh hoạ quảng cáo
 
 
Chia sẻ